Chọn và quản lý đội ngũ PG, PB cho sự kiện
Vào những ngày lễ hay tổ chức sự kiện khai trương, ra mắt hay trải nghiệm sản phẩm, trung bình mỗi công ty có thể điều động từ 30 đến hàng trăm PG, PB/ngày cho các sự kiện. Nhu cầu ngày càng cao nên rất nhiều bản trẻ, đặc biệt là sinh viên đều hướng tới nghề PG, PB này để kiếm thêm thu nhập trong những giờ rảnh rỗi. Với nguồn cung lớn như vậy thì việc lựa chọn đội ngũ PG, PB và quản lý được là việc không phải dễ dàng, đặc biệt là các công ty sự kiện.
Việc sử dụng Promotion Girls và Promotion Boys cho hoạt động truyền thông, quảng cáo trong những sự kiện, triển lãm, hội chợ đã được chứng minh rằng đem lại hiệu quả cao trong kích hoạt thương hiệu, tăng tương tác với khách hàng, đóng vai trò quan trọng không nhỏ đối với sự thành công của mỗi sự kiện.
Mỗi sự kiện cần chọn đội ngũ PG – PB khác nhau, nhưng nhìn chung cần có những tố chất sau :
+ Ngoại hình đẹp, dáng chuẩn (trên 1,6m với nữ và 1,7m đối với nam)
+ Giọng nói chuẩn, dễ nghe, cuốn hút.
+ Kiến thức tốt về các lĩnh vực xã hội, ứng xử tốt.
+ Phong cách làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt cần có tinh thần trách nhiệm cao.
Thêm một yêu cầu rất quan trọng nữa đó là đội ngũ nhân sự này cần đồng đều, cân đối, nghĩa là không quá thấp, hoặc quá cao, Đôi khi bạn giải quyết bằng việc cho xỏ những đôi guốc có chiều qua khác nhau, nhưng cần hạn chế với những sự kiện cần sự gợi cảm, PG phải mặc váy, zip.